Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Những điều cần biết về quy định mặc đồng phục học sinh

Nhiều bạn đi may đồng phục học sinh tại Hà Nội nhưng lại không hề biết một chút gì về quy định mặc đồng phục học sinh trong trường học. 


Chính vì lẽ đó, nhiều bộ đồng phục may xong bỏ xó vì không đúng quy định. Sau đây là những điều cẩn biết về quy định mặc đồng phục học sinh mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành để các bạn học sinh cùng tham khảo:



Nguyên tắc mặc đồng phục:

  • bảo đảm tính thẩm mỹ, phù hợp với giới tính, lứa tuổi của học sinh và bản sắc văn hóa ở từng địa phương, đồng thời đảm bảo tính ổn định, thể hiện truyền thống của nhà trường.
  • Phù hợp với điều kiện thời tiết, thuận tiện cho việc học tập, sinh hoạt ở trường và tham gia các hoạt động khác.
  • Bảo đảm tiết kiệm, phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội của từng địa phương, từng trường
Tiêu chuẩn đồng phục:

  • Đồng phục mùa hè bao gồm: áo sơ mi và quần âu hoặc bộ áo dài truyền thống; giày hoặc dép có quai hậu. Phù hiệu của trường được gắn ở ngực áo bên trái hoặc mặt ngoài giữa cánh tay áo bên trái. Đối với nữ sinh, nếu sử dụng váy thì chiều dài váy phải trùm quá đầu gối. Còn nếu chọn bộ áo dài làm đồng phục thì chi thực hiện đối với nữ sinh trường trung học phổ thông.
  • Đồng phục mùa đông bao gồm: quần âu hoặc váy như đồng phục mùa hè đối với nữ. Mặt khác, phù hiệu của trường được gắn ở ngực áo bên trái hoặc mặt ngoài giữa cánh tay áo bên trái. Và ngoài những ngày quy định mặc đồng phục thì các ngày còn lại khi đến trường, học sinh phải mặc gọn gàng, sạch sẽ, đảm bảo tính nghiêm túc.

Có thể nhận thấy đồng phục học sinh vô cùng quan trọng trong trường học và đã có quy định cụ thể về vấn đề này. Đây cũng là điểm mà các bạn trẻ cần lưu ý khi đi may đồng phục học sinh để phù hợp hơn với môi trường sư phạm. Chúc bạn có bộ đồng phục đẹp trong thời học sinh.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét