Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Ngắm lại đồng phục trường học trong phim Việt

Những bộ đồng phục trường học trong phim Việt khiến nhiều teen mê mẩn, không chỉ nó được mặc bởi diễn viên hồn nhiên, vui tính mà nó còn được thiết kế với đẹp mắt. Bộ phim làm điên đảo giới teen, mà đó cũng được coi là tuổi thơ như "kính vạn hoa, bộ tứ 10A8, những thiên thần áo trắng..." đều có lượng fan rất lớn.

    Kính Vạn Hoa là bộ phim thuộc đời đầu của “drama học đường” Việt Nam gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng teen thời bấy giờ. Với nội dung chuyển thể từ truyện của nhà văn nổi tiếng Nguyễn Nhật Ánh, Kính Vạn Hoa nói về những câu chuyện bình thường của thời học sinh cũng như những trò tinh nghịch không thể thiếu dưới mái trường cấp hai.

Cũng bởi đây là bộ phim học đường theo phong cách khá cổ điển nên đồng phục của các nhân vật trong phim vẫn chính là những bộ đồng phục quen thuộc với các bạn teen ở trường. Khán giả quen thuộc và yêu mến các nhân vật Quý "ròm", nhỏ Hạnh, Tiểu Long với hình ảnh áo sơ mi trắng và quần sẫm, cùng chiếc khăn quàng đỏ truyền thống. Bởi vậy, các nhân vật trong phim trở nên vô cùng gần gũi như chính hình ảnh tuổi teen của thế hệ 8x, 9x Việt Nam.


   Nhật Ký Vàng Anh  khi khởi chiếu, bộ phim đã gây ra một cơn “sốt” trong giới teen Việt bởi tính tương tác mới lạ, nội dung thực tế và sáng tạo, các nhân vật cũng như cảnh quay được đầu tư kỹ lưỡng và chuyên nghiệp. Tuy vậy, đồng phục của các nhân vật trong phim vẫn trung thành với đồng phục truyền thống áo trắng quần xanh của trường phổ thông. Bên cạnh đó, những cảnh quay ngoài trường học lại được đầu tư về trang phục rất bắt mắt, giúp drama này gây được cảm tình đối với teen Việt thế hệ cuối 8x, đầu 9x.


    Những Thiên Thần Áo Trắng do đạo diễn Lê Hoàng chỉ đạo, một bộ phim đã gây tranh luận sôi nổi từ khi bắt đầu khởi quay.  Những Thiên Thần Áo Trắng “được” săm soi, chăm sóc khá kỹ lưỡng từ phía khán giả trẻ. Ngay từ khi khởi động với những hình ảnh đầu tiên về đồng phục, các khán giả đã liên tiếp phản hồi trên các diễn đàn tuổi teen: “Sao tên phim là áo trắng mà nhân vật lại mặc áo hồng?”, rồi “Thiết kế này hơi trẻ con so với bối cảnh ở trường trung học phổ thông.


Phim Việt còn khá nhiều phim học đường với nhiều bộ đồng phục bắt mắt làm mê tít giới trẻ Việt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét