Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Chọn vải may đồng phục thế nào?

Khi đến công ty may đồng phục, bạn sẽ được tư vấn chất liệu may đồng phục. Nhưng nếu không có chút kiến thức về các loại vải, bạn sẽ dễ nhầm lẫn khiến đồng phục của bạn không được như ý. Sau đây là một số chất liệu vải thường may đồng phục mà bạn nên biết.

Vải Cotton
Đây là loại vải có độ bền cao, giặt nhanh khô, hút ẩm, thấm mồ hôi, giảm nhiệt và thích nghi tốt trong nhiều môi trường thời tiết. Vì thế chất vải này được dùng cho may đồng phục công trường, vệ sinh,... Chất liệu này cũng được pha với các loại vải khác để may áo sơ mi, đồ công sở,... Loại vải này đang được ưa chuộng nhất vì phù hợp với mọi vóc dáng.


Vải Kaki
Vải này có độ cứng và dày hơn các chất liệu khác nên thường dùng để may quần áo, đồ công sở như vest. Ngoài ra, chất liệu vải này còn có loại có thể co giãn, phù hợp hơn với một số người bên cạnh tính chất không nhăn, dễ giặt ủi, nhất là không phai màu.

Vải Kate
Chất vải Kate có nguồn gốc thì sợi tổng hợp, pha giữa cotton và Polyester. Đặc tính quan trọng và được ưa chuộng là thấm hút tốt, vải mịn, dễ giặt ủi. Vải này hay được may chân váy công sở kiểu chân váy bút chì, chân váy mini vì độ co giãn tốt.

Vải pha
Trong vải pha có rất nhiều chất vải khác nhau và phân biệt theo tỷ lệ pha giữa cotton và các chất vải khác như poli, Spandex. Riêng chất liệu vải pha có thể làm các loại đồng phục khác nhau như đồng phục học sinh, công sở, đầu bếp,... Điều quan trọng là xem tỷ lệ pha bao nhiêu, phù hợp với mục đích sử dụng không,... Cụ thể, bạn may đồng phục lớp thì tỷ lệ cotton nên vượt quá 50%.

Hi vọng một vài kiến thức nhỏ về chất liệu vải có thể giúp bạn định hình đồng phục mà mình đang định may sẽ ra sao. Chúc bạn có bộ đồng phục đẹp!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét