Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Choáng với trường bắt đồng phục ngặt nghèo- trường bị kiện

Khi biết con mình phải dùng bút lông để tô đen đôi giày sao cho phù hợp với bộ đồng phục nhà trường quy định một phụ huynh đã rất phẫn nộ.
    Quy định may đồng phục học sinh và mặc đồng phục tại trường học là điều bắt buộc của một số trường học không chỉ ở nước ta mà ngay cả một số trường học ở nước ngoài.Đôi giày của Tyler Hawkins, học sinh 15 tuổi của một trường trung học ở thành phố  Newquay, Cornwall, Anh Quốc, nói chung đã có màu đen đến 90% . Chỉ còn lại phần đế giày cao su và họa tiết viền của nhãn hiệu giày là màu trắng.

    Thế nhưng giáo viên đứng lớp khi phát hiện đôi giày của Hawkin không đen 100% đã đưa cho em một cây bút dạ màu đen yêu cầu Hawkins tô đen tất cả các phần còn trắng của đôi giày, nếu không sẽ bị đuổi ra khỏi lớp. Vì thấy yêu cầu của giáo viên khá vô lý nên cậu học trò đã từ chối. Không ngờ, giáo viên cũng cứng nhắc đến nỗi không cho cậu vào lớp học ngày hôm đó.
    Khi mẹ của Hawkins bà vô cùng tức giận và cho là giáo viên trường đã sỉ nhục con trai mình. Gemme làm đơn khởi kiện nhà trường vì hành vi “làm quá” trên, đồng thời quyết định rút hồ sơ, chuyển trường cho cả hai đứa con đang theo học tại đây. Cô cho biết con gái út của mình cũng sắp nhập học vào tháng 9 tới nhưng Gemme sẽ chọn cho bé một trường khác.
   Có thể nói, nếu bắt ép quá đáng về vấn đề mặc đồng phục thì sẽ gây áp lực không cho học sinh lẫn nhà trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét